HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

5 cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh tiết kiệm và hiệu quả trong 1 tuần

Tác giả: Tuấn Anh - Tham vấn y khoa: Giáo sư - Bác sĩ Robert Peterson

Để tạm biệt những “bé mỡ”, ngoài thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng, tập thể dục thể thao hằng ngày. Bạn hãy áp dụng thêm một số cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh để không những cải thiện thể tích vòng 2 mà còn tốt cho làn da.

1/ Eva nên cẩn thận khi thấy bụng mỡ

a. Tại sao mọi người có bụng mỡ?

Theo một cuộc khảo sát của viện dinh dưỡng quốc gia Mỹ, có tới 70% chị em phụ nữ không biết rõ nguyên nhân vì sao bản thân bị mỡ bụng, một số khác thì đổ lỗi hoàn toàn cho việc sinh đẻ và ăn uống. Và ở Việt Nam cũng thế, nhiều chị em vẫn không rõ vì sao bản thân lại bị béo bụng, nên việc giảm kích thước vòng 2 trở nên khó khăn.

Trong một số nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra bản chất của tình trạng này là do sự rối loạn hấp thụ calo của cơ thể, dẫn tới việc phần lớn calo không được sử dụng đúng mục đích đã chuyển hóa dưới dạng tổ chức mỡ dưới da. Mà nguyên nhân có thể từ cả bên trong lẫn bên ngoài như: Tuổi tác, lão hóa, sinh đẻ, ăn uống, di truyền, lười vận động, rượu bia, stress,…

5 cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh tiết kiệm và hiệu quả trong 1 tuần

Mỡ bụng khiến cho cơ thể mất đi sự cân đối, mà còn là yếu tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý

b. Tác động tiêu cực của mỡ bụng

Việc tích trữ mỡ ở thành bụng đã gây ra cho bạn những phiền phức ban đầu, như:

+ Cơ thể mất cân đối;

+ Thiếu tự tin trong gặp gỡ và giao tiếp với người xung quanh;

+ Vất cả trong lựa chọn cách ăn mặc phù hợp;

+ Có thể bị người khác miệt thị về ngoại hình;

+ Mối quan hệ vợ chồng, chuyện tình cảm có thể bị ảnh hưởng;

Nhưng tất cả chưa phải đã chấm dứt, mỡ bụng tích trữ trong thời gian dài còn có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực về mặt sức khỏe như:

+ Dễ mệt mỏi, vận động khó khăn;

+ Nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, tiểu được tuýp 2, tim mạch, ung thư là rất cao. Do phần mỡ nội tạng quá lớn, tiết ra nhiều độc tố có hại.

Vậy nên, hãy tham khảo và áp dụng ngay cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh dưới đây.

2/ Công dụng của bí xanh giúp giảm mỡ bụng

Bí xanh hay có tên quen thuộc là bí đao, đây là một loại quả được sử dụng rộng rãi trong mỗi bữa ăn của nhiều gia đình Việt.

Với thành phần chủ yếu có trong bí xanh như nước, chất xơ, không chứa lipid, và các chất khoáng (Protid, glucid, canxi, phốt pho, sắt) cùng các vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E…) tốt cho sức khỏe, làm đẹp da. Cũng theo y học, bí xanh có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, làm tan đờm, mát ruột, lợi tiểu, giải độc.

5 cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh tiết kiệm và hiệu quả trong 1 tuần 1

Bí xanh có công dụng giảm mỡ bụng, giảm cân và cải thiện sắc tố da

Nhưng công dụng lớn nhất của bí xanh đó là giảm mỡ, vì thực phẩm này có khả năng làm no bụng mà không chứa nhiều năng lượng. Với thành phần nước là chủ yếu, lại không chứa chất béo, trong bí xanh còn chứa hợp chất hóa học hyterin-caperin có tác dụng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên sẽ không bị tích lũy mỡ thừa.

Trong khi đó, thịt của bí xanh chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho đường ruột và tiêu hóa, sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp cho cơ thể thanh thoát. Ngoài ra, các vitamin B9, C, E, A và các khoáng chất có trong bí xanh cũng góp phần loại bỏ mỡ ở bụng.

3/ Cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh như thế nào để đạt hiệu quả tuyệt đối?

a. Nước ép bí xanh giảm mỡ bụng

Với nước ép bí xanh, bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng chỉ cần có máy xay là mỗi ngày đã có thứ nước “thần thành” để giảm mỡ bụng.

5 cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh tiết kiệm và hiệu quả trong 1 tuần 2

Sử dụng nước ép bí xanh hàng ngày giúp giảm béo bụng, giữ dáng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 400g bí xanh, gọt vỏ bỏ hạt;
  • Bước 2: Xay nhuyễn và dùng rây để chắt lấy nước uống. Bạn có thể cho thêm chút nước và đường vì vị ngang, khá khó uống.

Lưu ý: Nước ép bí xanh nên sử dụng hạn chế, mỗi tuần uống 3-4 lần là phù hợp để giảm mỡ bụng.

b. Cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh nấu gừng

Với công dụng của bí xanh, kết hợp với vị nóng có trong gừng sẽ thúc đẩy giảm mỡ và làm ấm bụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả bí xanh, vài nhánh gừng. Bí rửa sạch và cắt khúc, gừng rửa sạch và đập dập.
  • Bước 2: Đun sôi nước gừng, sau đó thả bí xanh và cho thêm chút muối, bí chín là có thể sử dụng được.

Với cách làm này thì mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng được, do vậy để giảm mỡ bụng nhanh hãy nấu hằng ngày để cả nhà cùng thưởng thức.

c. Cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh luộc

Nếu bạn chán ngán với những món rau nhiều dầu mỡ, thì bí xanh luộc sẽ là món ăn không thể bỏ qua. Dễ làm, dễ ăn và có thể dùng cả cái và nước để giảm mỡ bụng.

5 cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh tiết kiệm và hiệu quả trong 1 tuần 3

Giảm mỡ bụng bằng bí xanh luộc cho bữa trưa nhẹ nhàng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả bí xanh, cắt vỏ và bỏ ruột, thái vừa miếng dày từ 2cm rồi đem rửa lại với nước;
  • Bước 2: Cho bí và nước vào đun đến khi sôi thì để lửa nhỏ, nếm thử bí chín thì vớt ra. Sau đó bạn có thể chấm với chút muối để thưởng thức. Còn phần nước luộc để uống trong và sau bữa ăn.

d. Cách giảm mỡ bụng bằng salad bí xanh

Với món salad bí xanh, chị em lại có thêm một cách giảm mỡ bụng nữa mà thực hiện thì khá đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch bí xanh, thái lát mỏng;
  • Bước 2: Thêm muối và rau húng, chút dầu mè vào phần bí đã chuẩn bị, trộn cho gia vị thấm đều.

Món salad này được khuyến khích thêm vào bữa ăn trưa và tối, khi nhu cầu đòi hỏi năng lượng không nhiều.

e. Làm trà bí xanh giảm mỡ bụng

Trà bí xanh từ lâu đã trở thành thức uống được nhiều người yêu thích, bởi tác dụng thanh nhiệt, giải độc và tác động giảm mỡ bụng mạnh mẽ.

5 cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh tiết kiệm và hiệu quả trong 1 tuần 4

Trà bí xanh giúp giải nhiệt mùa nóng và hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả cao

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch bí đao, cắt miếng, bỏ ruột. Làm sạch lá dứa, buộc thành bó;
  • Bước 2: Cho bí xanh, lá dứa, thục địa và nước vào đun sôi khoảng 30 phút;
  • Bước 3: Khi bí xanh và thục địa mềm hết chất, vớt bỏ phần cái, cho thêm xíu đường và sử dụng khi nguội.

Lưu ý: Do trà bí xanh có thời hạn sử dụng ngắn, nên bạn chỉ dùng từ 2 ngày đổ lại là phù hợp. Nên bảo quản ngăn mát để dùng dần. Hãy thực hiện cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh này hàng ngày thay vì mua 

Lưu ý quan trọng với cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh

Nhiều người kỳ vọng vào công dụng của bí xanh nên hay ăn sống hoặc dùng nước ép. Tuy nhiên, việc làm này cần được hạn chế sử dụng vì có thể sẽ làm hỏng đường tiêu hóa. Bởi trong bí xanh có tính xà phòng cao, thậm chí có thể dùng để tẩy trắng vải.

Nếu bạn vẫn thấy cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh làm mất nhiều thời gian và sợ rằng hiệu quả không cao do mỡ dày và chảy xệ nhiều. Vậy hãy thực hiện hút mỡ bụng bằng công nghệ SlimLipo Vaser tại Đông Á. Đây là công nghệ Hoa Kỳ, không phẫu thuật, hạn chế xâm lấn, giảm 95% mỡ thừa, an toàn, phục hồi nhanh và kết quả duy trì lâu dài.

Trên đây là những cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh được chuyên gia khuyên áp dụng, hy vọng bạn sẽ sớm tạm biệt những “bé mỡ” thành công. Với bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến giảm mỡ bụng, bạn hãy để lại thông tin tại form đăng ký tư vấn hoặc gọi tới số 1900.6499 để được các chuyên gia hỗ trợ Miễn Phí! Đừng quên like share bài viết này nếu bạn thấy hữu ích nhé!

5 cách giảm mỡ bụng bằng bí xanh tiết kiệm và hiệu quả trong 1 tuần
4.5 (90%) 2 votes
Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy hữu ích
Ngày đăng: 26/07/2019 | Lần cập nhật cuối: 27/07/2019

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay 1900.6499

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN LIÊN QUAN

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial