HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

Cách đi bộ giảm mỡ bụng cực Hiệu Quả chỉ với 30 phút mỗi ngày

Tác giả: Tuấn Anh - Tham vấn y khoa: Giáo sư - Bác sĩ Robert Peterson

Bạn nghe nói đi bộ có thể giảm mỡ bụng, nhưng lại lo lắng rằng sẽ khiến bắp chân bị to ra, làm cơ thể ăn uống nhiều hơn dễ béo lên. Tuy nhiên, nếp áp dụng đúng kỹ thuật, đúng cách đi bộ giảm mỡ bụng dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng này.

1/ Nguyên nhân và tác hại của việc béo bụng

Vòng 2 ngấn mỡ là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ làm mất đi sự cân đối về ngoại hình mà còn gây mất thẩm mỹ và kéo theo những hệ lụy lâu dài liên quan đến sức khỏe, tâm trạng và có thể là tác nhân ảnh hưởng tới chuyện tình cảm và hạnh phúc gia đình.

Trước khi đến với cách đi bộ giảm mỡ bụng, bạn cần được biết nguyên nhân vì sao bản thân gặp phải tình trạng này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, tình trạng bụng tích trữ mỡ về bản chất là do vấn đề chênh lệch giữ việc hấp thụ và tiêu hao năng lượng. Khi cơ thể hấp thụ nhiều calo nhưng lại không được giải phóng, phần năng lượng này được cơ thể chuyển hóa sang dạng tế bào mỡ và tích trữ trong cơ thể.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng cực Hiệu Quả chỉ với 30 phút mỗi ngày

Béo bụng khiến vóc dáng mất cân đối, gây nên trạng thái tự ti mặc cảm và ảnh hưởng tới sức khỏe

Ngoài ra, những yếu tố tạo điều kiện cho mỡ bụng phát triển hàng đầu như thói quen ăn uống, lười vận động, tiêu thụ nhiều đường, muối, chế độ sinh hoạt không hợp lý. Tuy nhiên, mỡ bụng còn ảnh hưởng một phần bởi quá trình sinh nở, tuổi tác và di truyền.

Với tình trạng thực tế như vậy, để giảm mỡ bụng nhiều người được khuyên nên đi bộ hằng ngày. Nhưng đây lại là nỗi lo lắng bởi không biết có giảm được mỡ bụng hay không mà có khi còn khiến cho bắp chân to hơn. Bởi vậy, hãy cùng tìm hiểu xem cách đi bộ giảm mỡ bụng như thế nào mới đạt hiệu quả nhất.

2/ Những lợi ích không ngờ từ việc đi bộ mang lại

Đi bộ là một hình thức vận động  tự nhiên của con người và động vật có chân. Nhằm giúp di chuyển cơ thể từ vị trí này sang vị trí khác. Thế nhưng đi bộ cũng được xem là cách giúp cơ thể khỏe hơn, đốt cháy năng lượng và tiêu hoa mỡ thừa.

Theo tính toán của các nhà khoa học, trung bình đi bộ khoảng 1.6 km sẽ đốt chát khoảng 100 calo. Mặc dù hiệu quả này là thấp hơn nhiều so với chạy bộ hoặc những bài tập có sức nặng khác; nhưng đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều người, nhất là người có thể trạng yếu. Việc đi bộ còn giảm khả năng cơ bắp bị mất khi có tuổi, hạn chế tối đa sự sụt giảm tốc độ trao đổi chất. Từ đó, đi bộ là phương pháp giúp giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng cực Hiệu Quả chỉ với 30 phút mỗi ngày 1

Đi bộ giúp cho các cơ quan trong cơ thể cùng lúc hoạt động, đốt cháy calo, kích thích trao đổi chất nhanh hơn, từ đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, đi bộ còn làm giảm nguy cơ phát triển nặng hơn các tình trạng sức khỏe như bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thậm chí là giúp bạn sống lâu hơn. Hơn nữa, đi bộ còn có thể giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường sự tập trung trong công việc.

3/ Cách đi bộ giảm mỡ bụng thế nào để đạt hiệu quả nhất?

Theo các chuyên gia, để giảm mỡ bụng nên đi một cách tự do, không quá gò ép cơ thể phải tuân theo một kỹ thuật phức tạp nào, việc này còn giúp tinh thần thoải mái và tránh nguy cơ xảy ra chấn thương.

Để đi bộ đúng cách giảm mỡ bụng, bạn nên:

+ Khởi động nhẹ nhàng trước khi đi bộ nhằm làm nóng cơ thể và cho cơ khớp trở nên linh hoạt;

+ Nên mặc những bộ quần áo thể thao thoải mái, phù hợp để vận động, thấm thoát mồ hôi tốt. Đi giày vừa vặn, êm chân;

+ Đi bộ tự do nhưng nên giữ người thẳng, siết chặt cơ bụng;

Cách đi bộ giảm mỡ bụng cực Hiệu Quả chỉ với 30 phút mỗi ngày 2

Đi bộ tự do nhưng để giảm mỡ bụng phải giữ lưng thẳng, hóp bụng và hít thở đều

+ Chân khi tiếp đất bằng gót đền bàn chân và cuối cùng đến mũi chân, hai tay vung tự do vừa phải;

+ Cơ thể mất nước khi đi bộ, nhưng không vì thế uống các loại nước có ga, nước uống có chất kích thích;

+ Muốn giảm mỡ bụng phải kiên trì, thường xuyên và có mục tiêu rõ ràng;

+ Đi bộ vào buổi sáng và chiều tối là tốt. Nhưng vào mùa đông, thời tiết lạnh, nhiều sương nên việc đi bộ nhất là vào buổi sáng sớm là không nên vì có thể dẫn tới nguy cơ đột quỵ;

+ Khi bắt đầu và kết thúc, nên đi chậm lại. Trong khi đi bộ có thể áp dụng nhiều bài tập khác nhau hay đi nhanh hơn;

+ Không nên ăn quá no trước khi đi bộ;

+ Nếu bạn đang bị cảm hoặc dính chấn thương thì tránh đi bộ nhiều để cơ thể mau phục hồi;

3/ Mặt hạn chế của cách đi bộ giảm mỡ bụng

Mặc dù đi bộ có thể giúp bạn tiêu hao năng lượng và giúp giảm mỡ bụng, tuy nhiên nên cân nhắc lựa chọn giải pháp này. Hiệu quả mà đi bộ mang lại không phải một sớm một chiều, có khi mất hàng năm trời mới có thể giảm được. Do vậy cần bạn phải thực sự kiên trì và nghiêm túc. Đặc biệt, đi bộ chỉ là biện pháp tạm thời, nếu xao nhãng hoặc thấy giảm rồi mà không tiếp tục đi bộ thì mỡ thừa có thể sớm quay trở lại.

Việc giảm mỡ bụng chỉ bằng việc đi bộ thôi thì chưa đủ. Phải kết hợp giữa đi bộ với một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Lối sống lành mạnh. Nhất là trong vấn đề ăn uống, cần giảm tiêu thụ thực phẩm chế biến săn, tinh bột, đường và muối; tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi và các chất béo có lợi.

4/ Tạm biệt mỡ bụng vĩnh viễn với công nghệ SlimLipo Vaser

Để giảm mỡ bụng nhanh, an toàn và mang lại hiệu quả nhanh gấp nhiều lần, hút mỡ SlimLipo Vaser tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á là giải pháp hàng đầu dành cho bạn. Công nghệ được nghiên cứu và phát triển bởi Hoa Kỳ, và được chứng nhận của FDA về tính an toàn, hiệu quả. Chỉ một lần thực hiện với những đầu hút siêu âm thông minh, mỡ thừa sẽ bị đánh tan gần như hoàn toàn mà không xâm lấn sang các cơ quan khác, không gây đau và làm suy giảm sức khỏe.

Thời gian hồi phục nhanh, không phải nghỉ dưỡng dài ngày và kết quả thẩm mỹ đạt được là lâu dài. Đặc biệt, sau hút mỡ bụng có thể tái sử dụng tế bào mỡ để làm đẹp cho cơ thể.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng cực Hiệu Quả chỉ với 30 phút mỗi ngày 3

Giảm kích thước vòng 2 bằng công nghệ SlimLipo Vaser nhanh hơn, an toàn và hiệu quả thấy rõ sau điều trị

Với những thông tin chia sẻ về cách đi bộ giảm mỡ bụng trên đây, chắc rằng bạn đã có được cho bản thân kiến thức hữu ích. Chúc bạn sẽ sớm giảm béo bụng thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề giảm mỡ, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua số 1900.6499 (miễn phí) hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN với bác sĩ Đông Á. Đừng quên like share bài viết này nếu bạn thấy cần thiết cho mọi người nhé!

Cách đi bộ giảm mỡ bụng cực Hiệu Quả chỉ với 30 phút mỗi ngày
4.8 (95%) 4 votes
Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy hữu ích
Ngày đăng: 03/09/2019 | Lần cập nhật cuối: 05/09/2019

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay 1900.6499

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN LIÊN QUAN

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial