HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

Bơi có giảm mỡ bụng không – Cách đặc biệt làm tan mỡ vòng 2

Tác giả: Tuấn Anh - Tham vấn y khoa: Giáo sư - Bác sĩ Robert Peterson

Bơi lội là một trong những môn thể thao tốt cho sức khỏe, làm tăng chiều cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây mọi người còn cho rằng nếu đi bơi thường xuyên sẽ làm giảm mỡ bụng. Vậy thực hư đi bơi có giảm mỡ bụng không? Hãy cùng chuyên gia của bệnh viện Đông Á tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1/ Đi bơi có giảm mỡ bụng không?

Bơi là hoạt động thể thao vui chơi lành mạnh được cả người lớn và trẻ con yêu thích. Khi bơi dưới nước, cơ thể chúng ta sẽ được làm sạch đồng thời làm hạ thân nhiệt nhất là vào thời tiết nóng bức.

Trong quá trình bơi ngoài các cử động tay chân thì cơ thể còn phải chịu sự tác động của lực đẩy Archimedes. Vậy nên nhiều người tập xong thường cảm thấy đói hơn do lúc này cơ thể đã bị tiêu hao năng lượng. Dựa trên khả năng này mà bơi lội được cho rằng có khả năng giúp eo thon hơn, giảm được mỡ bụng. Càng bơi lội dưới nước, lượng calo càng được đốt cháy và giải phóng năng lượng.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách

Bơi lội là hoạt động thể thao dưới nước tốt cho sức khỏe, phát triển chiều cao và ngăn chặn tích mỡ dưới da

Thậm chí, theo một số công trình nghiên cứu còn cho thấy khi bơi trong khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể đốt cháy tới 250-400 calo. Đồng thời, bơi lội còn giúp cải thiện cơ ngực, phát triển chiều cao, nên luôn được khuyến khích cho trẻ trong độ tuổi dậy thì tham gia.

Vậy để bơi giảm mỡ bụng hiệu quả thì nên áp dụng động tác như thế nào? Những trường hợp nào nên bơi và không nên bơi, hãy cùng tiếp tục tìm hiểu trong phần dưới đây!

>>>>> Đừng bỏ lỡ 30 phút giảm mỡ toàn thân với những bài tập siêu hiệu quả

2/ Những kiểu bơi giảm mỡ bụng đúng cách

a. Động tác bơi bướm giảm mỡ bụng

Theo các huấn luyện viên, bơi bướm là động tác giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cao hơn so với các kiểu bơi khác vì các hoạt động từng tập trung vào vùng bụng nhiều. Kiểu bơi này có các động tác uốn sóng toàn thân, từ đó khiến cho các bó cơ bụng luôn được hoạt động để đốt cháy mỡ.

Trong kỹ thuật bơi bướm đòi hỏi động tác của tay phải đối xứng với nhau, hai chân khép sát, uốn lượn và đạp nước như đuôi cá heo kết hợp ngoi lên và lặn xuống tạo ra sự nhịp nhàng theo hình sóng nước.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 1

Bơi bướm là bài tập hàng đầu sẽ tác động mạnh lên thành bụng từ đó đốt cháy mỡ

>>> Hướng dẫn kỹ thuật bơi bướm:

  • Hai chân khép lại và hoạt động cùng lúc như chân vịt, động tác chân phối hợp nhịp nhàng với động tác uốn sóng
  • Bắt đầu động tác từ hông, đập lên bằng mặt sau đầu gối rồi đập xuống bằng mặt trước của đầu gối
  • Động tác đập chân bướm càng mạnh và dứt khoát
  • Kết thúc khi chân đập xuống rồi duỗi thẳng hoàn toàn

Bạn cần chú ý là khi tay vào nước thì hông ở vị trí cao hơn đầu và vai, hông phải lướt trên mặt nước. Khi tay quạt lên cao thì hông di chuyển lên cao. Hông cao và duỗi thẳng chân sẽ giúp cơ thể cao hơn trên bề mặt nước.

b. Đông tác bơi tự do giảm mỡ bụng cho nữ

Đúng như tên gọi, bơi tự do giảm mỡ bụng cho nữ là kiểu bơi không bắt buộc bạn phải theo đúng một kỹ thuật nhất định nào. Theo đánh giá, bơi tự do có thể giúp đốt cháy tới 350 calo/30 phút. Điều này là hơn hẳn so với những môn thể thao khác như đi bộ.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 2

Bơi tự do không đòi hỏi kỹ thuật nhưng cần động tác nhanh mạnh, dứt khoát

Khi bơi tự do, cơ thể sẽ được vận động toàn thân, giúp giảm mỡ đều trên các vị trí, nhưng trọng tâm vẫn là bụng, chân và cánh tay. Tuy nhiên, bạn bơi tự do không có nghĩa là bơi một cách nhẹ nhàng, thư thái mà bơi với những động tác nhanh mạnh dứt khoát thì khi đó mới đem đến hiệu quả giảm mỡ được.

c. Bài tập bơi ếch giảm mỡ bụng

Bơi ếch là kiểu bơi bắt chước động tác của con ếch khi bơi trong nước. Do đó, nếu bạn chú ý kỹ thì chân sẽ co duỗi liên tục tạo ra lực đẩy để tiến về phía trước, từ đó sẽ tác động lên các nhóm cơ bụng, đùi và cánh tay để giảm mỡ.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 3

Kỹ thuật bới ếch có khả năng giảm mỡ bụng nhưng cần thực hiện đúng thao tác

Kỹ thuật bơi ếch giảm mỡ bụng:

  • Kỹ thuật của tay: Phần tay luôn ở tư thế xé nước. Khi bắt đầu bơi hai tay sẽ chắp vào nhau rồi mở ra và quạt về hai bên. Tay quạt xuống nước ở tầm nông, không quá sâu, cùi chỏ không được nhấc lên cao sẽ gây mỏi nhanh
  • Kỹ thuật của chân: Hai chân nên đá, không vẩy, trong đó chân để thấp hơn một chút. Để bơi nhanh hơn, bạn nên đạp chân mạnh hơn theo hướng vòng tròn về phía sau
  • Kỹ thuật thở: Bạn nên hít thở một cách chầm chậm, không hối hả, không quá mạnh, hơi hé miệng khi thở sẽ dễ chịu hơn. Khi ngụp xuống nước thì thở ra bằng mũi và ngoi lên hít bằng miệng

Hướng dẫn 7 bài tập aerobic giảm mỡ bụng đánh bay hết mỡ chỉ mất 1 tuần

d. Bơi ngửa đốt cháy mỡ bụng

Có kỹ thuật khá giống bơi tự do, tuy nhiên bơi ngửa chắc chắn bạn phải nằm ngửa và không được xoay quá 90 độ so với nằm ngang. Trong đó kỹ thuật bơi này chủ yếu nhờ sự vận động của hai tay và chân cùng phần lưng và đùi để đốt mỡ. Để đạt hiệu quả bạn nên thực hiện theo đúng kỹ thuật của huấn luyện viên với động tác nhanh mạnh, dứt khoát.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 4

Bơi ngửa đòi hỏi các chuyển động nhanh mạnh và luôn giữ được cơ thể trên mặt nước

Kỹ thuật bơi ngửa được thực hiện như sau đây:

  • Nằm ngửa trên mặt nước, sao cho ngực phẳng ngang mặt nước
  • Phần đầu chìm xuống nước tới ngang tai, giữ đầu cố định
  • Mắt nhìn lên trên và hơi liếc về phía chân
  • Hông giữ cao bằng cách căng người, hơi gập để ngăn chân đá cao khỏi mặt nước
  • Hai vai xoay về phía tay kéo

3/ Bơi trong bao lâu thì giảm được mỡ bụng?

Theo chuyên gia, nếu bơi đúng cách bạn có thể giảm được nhiều calo trong ngày. Tuy nhiên, nên chú ý về thời gian tập luyện. Thường là khoảng 30-45 phút là hợp lý. Bạn có thể bơi vào buổi sáng hoặc chiều tối. Với người mới bắt đầu biết bơi, nên có sự hỗ trợ sát xao của huấn luyện viên, không tập bơi ở khu vực mực nước sâu đề phòng rủi ro.

Để giảm mỡ bụng, bạn nên bơi một ngày khoảng 2 lần là phù hợp. Vì đôi khi ngâm trong nước nhiều quá sẽ không tốt cho sức khỏe, làm hạ thân nhiệt.Trong khi bơi, hay thay đổi nhiều kiểu bơi khác nhau để tránh sự nhàm chán. Nên bơi cùng một vài người để cảm thấy không bị “lẻ bóng”.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 5

Khi bơi cần có sự hướng dẫn và tập luyện theo đúng kỹ thuật của huấn luyện viên mới đạt được kết quả tốt

Trước khi bơi, bạn nên khởi động làm nóng cơ thể bằng cách xoay tay, xoay chân, cột sống trong 10 phút. Việc làm này sẽ hạn chế bị chuột rút trong lúc bơi. Lúc đầu bạn nên bơi ở tốc độ vừa phải, sau đó thì tăng tốc.

Nhiều người thường xem bơi lội là hoạt động mang tính chất thư giãn, nên thường bơi rất khoan thai, nhẹ nhàng, thời gian và cường độ bơi khá ít. Nhưng nếu làm thế bạn sẽ không thể giảm mỡ bụng được. Do đó, hãy tập luyện một cách nghiêm túc với cường độ vận động cao hơn giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả.

Ngoài việc bơi lội, bạn nên có một chế độ giảm cân lành mạnh với thực đơn khoa học, thay đổi những thói quen thường ngày. Chăm chỉ tham gia các hoạt động xung quanh hơn thay vì nằm nhiều hoặc ngồi một chỗ trong thời gian dài.

4/ Lời khuyên giảm mỡ bụng an toàn từ chuyên gia

Mặc dù bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe, giảm mỡ bụng. Nhưng điều bạn cần là phải dành thật nhiều thời gian và công sức bỏ ra. Có thể sẽ không đạt được kết quả tốt nếu như bạn tập quá sức, nhưng lại không chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Và mỡ bụng không thể bị triệt tiêu hoàn toàn, nên có thể bị béo trở lại nếu bạn thôi không tập bơi nữa.

Song, bạn sẽ được giảm mỡ bụng nhanh hơn khi áp dụng công nghệ SlimLipo Vaser. Đây là công nghệ hút mỡ bụng sử dụng sóng siêu âm để loại bỏ mỡ thừa ra bên ngoài. Công nghệ đã chứng minh được sự hiệu quả khi đem đến những kết quả tích cực cho các khách hàng:

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 6

Doanh nhân Thu Trang là ca hút mỡ bụng đầu tiên tại BVTM Đông Á

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 7

Ca sĩ Akira Phan thay đổi nhanh chóng sau hút mỡ bụng tại Đông Á

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 8

Chị Hồng Nhiên giờ đây có thể “chặt đẹp” bất kỳ trang phục nào sau hút mỡ bụng

Hút mỡ SlimLipo Vaser làm được điều mà bạn tưởng như mất rất nhiều thời gian thì giờ chỉ cần một lần điều trị. Với cơ chế giảm mỡ cụ thể là: Thiết bị đầu tù cannula sẽ định vị tổ chức mỡ dưới da bụng, sau đó rung và xoay 360 độ có kiểm soát làm tan các khối mỡ cứng đầu dưới dạng dung dịch. Nhanh chóng, một thanh cannula với thiết kế rỗng sẽ hút toàn bộ lượng mỡ đã hóa lỏng ra ngoài. Thời gian điều trị như vậy tính ra không mất quá 2 giờ đồng hồ.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 9

Hút mỡ bụng SlimLipo Vaser có thể giảm tới trên 95% tế bào mỡ thừa, giảm tối thiểu nguy cơ mất máu, an toàn cho sức khỏe

Những ưu điểm nổi bật của công nghệ SlimLipo Vaser như:

  • Giảm tới trên 95% mỡ thừa nhanh chóng, an toàn
  • Phạm vi tiếp xúc thấp, hầu như không phải phẫu thuật, hạn chế xâm lấn
  • Thanh đầu hút siêu âm chỉ tác động đến những vùng chứa mỡ để hóa lỏng
  • Không chỉ các khối mỡ bình thường mà ngay cả những tảng mỡ lâu năm cũng bị đánh bật, không để xảy ra tình trạng lồi lõm, gồ ghề dưới da
  • Cơ chế tăng sinh collagen sẽ phục hồi cấu trúc da, làm săn chắc thành bụng, không để lại sẹo sau điều trị
  • Thời gian nghỉ dưỡng rút ngắn, hồi phục nhanh, kết quả duy trì ổn định
  • Mỡ thừa bị triệt tiêu hoàn toàn nên không thể quay trở lại
  • Có thể tái sử dụng mỡ sau hút để làm đầy vùng mặt hay cải thiện kích thước bầu ngực và vòng 3

Hiện nay, SlimLipo Vaser là công nghệ giảm mỡ bụng độc quyền tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á. Công nghệ đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về sự an toàn, hiệu quả cao. Tại Đông Á, khách hàng sẽ được khám và xét nghiệm theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Chỉ những trường hợp có sức khỏe tốt nhất mới được tiến hành hút mỡ bụng. Toàn bộ Quy trình hút mỡ được diễn ra tại phòng mổ, có sự theo sát của bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê và bác sĩ hồi sức. Sau điều trị, khách hàng sẽ tiếp tục được theo dõi tại phòng đặc biệt, khi sức khỏe đã hồi phục hoàn toàn mới được xuất viện.

Bơi có giảm mỡ bụng không - Những bài tập bơi giảm mỡ đúng cách 10

BVTM Đông Á là địa chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ – chuyên gia giàu kinh nghiệm

Như vậy, bơi có giảm mỡ bụng không phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn có tập luyện đúng cách với kế hoạch đã đặt ra hay chưa. Hy vọng, bài viết này đã giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích và có một lựa chọn chính xác để giảm mỡ hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần được giải đáp, bạn hãy ĐĂNG KÝ TƯ VẤN theo form bên dưới hoặc gọi trực tiếp tới số Hotline của bệnh viện là 1900.6499 (miễn phí)!

Ngày đăng: 27/12/2019 | Lần cập nhật cuối: 30/12/2019

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay 1900.6499

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN LIÊN QUAN

ĐẶT HẸN
1900.6499 ĐĂNG KÝ

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial