HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

Cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả: Bạn đã sẵn sàng tạm biệt đôi chân “cột đình”?

Tác giả: Tuấn Anh - Tham vấn y khoa: Giáo sư - Bác sĩ Robert Peterson

Mỗi vùng trên cơ thể có đặc điểm khác nhau vì thế nguyên nhân dẫn đến việc tích mỡ cũng không giống nhau. Ngoài lý do di truyền hay rối loạn hormone thì bắp chân to là do những thói quen hàng ngày hay giảm mỡ bắp chân sai cách mà bạn không bao giờ nghĩ tới.

I. Những thói quen khiến bắp chân to ra hàng ngày

Ngoài những nguyên nhân như di truyền, lười vận động, ăn uống thả phanh thì còn vô vàn lý do khiến bắp chân bạn càng to, cứng. Do đó, trước khi tìm cách giảm mỡ bắp chân bạn nên biết nguyên nhân chính khiến chúng to ra hàng ngày là gì.

♦ Đi và đứng sai cách cũng làm tăng mỡ bắp chân

5 sai lầm lớn nhất khi giảm mỡ bắp chân và giải pháp "Hiệu Quả" nhất 7

                                                    Những thói quen hàng ngày vô tình khiến bắp chân to

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, việc đi đứng có ảnh hưởng rất lớn tới việc gia tăng kích thước bắp chân của bạn. Cụ thể, khi bạn có thói quen đi bằng gót chân (dồn hết lực của cơ thể vào gót chân).  Khi đó, phần bắp chân sẽ phải chịu một sức nặng rất lớn.

Ngược lại, những người đi và đứng theo kiểu “nhón chân”, nghĩa là để phần ngón chân chạm đất thay vì dồn hết trọng lực lên gót chân thường sẽ đôi chân thon thả.

♦ Ngồi khoanh chân nhiều

5 sai lầm lớn nhất khi giảm mỡ bắp chân và giải pháp "Hiệu Quả" nhất 6

Khoanh chân nhiều cũng làm mỡ tích tụ nhiều ở bắp chân

Thói quen này rất nhiều người mắc phải bởi chúng ta không biết rằng ngồi với tư thế đó sẽ khiến quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết sẽ bị cản trở, chất béo tích tụ nhiều hơn. Từ đó, phần bắp chân sẽ dễ dàng tăng kích thước cho dù bạn đã kiêng khem rất nhiều.

Khi bắt buộc phải ngồi khoanh chân quá lâu, bạn có thể duỗi thẳng chân, massage nhẹ nhàng cho máu lưu thông và ngăn chặn tích tụ mỡ.

♦ Ngồi vắt chéo chân thường xuyên

5 sai lầm lớn nhất khi giảm mỡ bắp chân và giải pháp "Hiệu Quả" nhất 5

Lý do vì sao phụ nữ thường gặp tình trạng bắp chân to

Đây cũng là một trong những thói quen thường gặp của con gái nhưng tác hại mà nó gây ra với đôi chân lại không hề nhỏ. Khi ngồi vắt chéo chân, bạn sẽ bị cản trở quá trình lưu thông máu và hậu quả là phần bắp chân sẽ bị tồn ứ, mỡ thừa tích tụ tại 1 vị trí.

Thay vì ngồi vắt chéo chân, bạn hãy ngồi duỗi thẳng chân để việc tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, đồng thời giúp giảm bớt tình trạng sưng phù, tích tụ mỡ thừa.

II. Vì sao giảm mỡ bắp chân liên tục mà vẫn không hiệu quả?

5 sai lầm lớn nhất khi giảm mỡ bắp chân và giải pháp "Hiệu Quả" nhất 4

Lý do gì khiến bạn giảm mỡ bắp chân liên tục nhưng không hiệu quả?

Chất béo (Lipid) có trong thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày, qua quá trình tiêu hóa Lipid được chuyển hóa thành axit béo và glycerol. Sau đó, chúng được hấp thụ vào niêm mạc ruột và giải phóng vào hệ bạch huyết dưới dạng các hạt li ti. Những hạt mỡ li ti này sẽ nhanh chóng đi khắp cơ thể và bị các tế bào lưu giữ tại các mô mỡ, đặc biệt là vùng đùi, bắp tay, bắp chân, bụng,…

Các vùng mỡ này có nhiệm vụ dự trữ năng lượng, nuôi cơ bắp và tạo vùng đệm cơ.  Tuy nhiên, khi lượng mỡ được tích tụ quá nhiều, cơ thể sẽ hấp thụ quá nhiều chất béo, lượng mỡ được lưu trữ ngày càng nhiều mà không được giải phóng bằng cách vận động sẽ hình thành nên mỡ thừa. Đó cũng chính là nguyên nhân bạn giảm mỡ liên tục không gây có hiệu quả.

♦ Tập luyện chỉ giúp giảm cân chứ không làm giảm mỡ bắp chân

5 sai lầm lớn nhất khi giảm mỡ bắp chân và giải pháp "Hiệu Quả" nhất 3

Tập luyện không phải là cách làm giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Tập thể dục là phương pháp giảm cân hiệu quả, đây là quan niệm đúng. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng giảm cân đồng nghĩa với việc giảm mỡ bắp chân.

Việc nóng lòng muốn giảm cân khiến chị em tập thể dục quá nhiều với cường độ mạnh trong một thời gian dài sẽ khiến mỡ vùng bắp chân có thể giảm nhưng thay vào đó là các cơ sẽ săn chắc, cứng lại.

♦ Sử dụng thuốc và trà giảm cân tùy hứng

Một trong những phương pháp giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng đó là sử dụng các loại thuốc và trà với hy vọng cân nặng giảm thì bắp chân sẽ bé lại. Chưa kể đến việc trà giảm cân có chất lượng hay không, việc uống trà giảm cân chỉ giúp giảm tổng trọng lượng cơ thể chứ không riêng một vị trí nào. Và đây không phải là cách làm giảm mỡ bắp chân hiệu quả.

Bên cạnh đó, những loại trà giảm cân được pr, quảng cáo rầm rộ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bán tràn làn trên facebook không mang lại hiệu quả như kỳ vọng của chị em. Bạn nên lựa chọn các loại thuốc giảm cân được sản xuất bởi công ty uy tín và uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

III. Phương pháp giảm mỡ bắp chân, giảm 3-4 cm với 60 phút

Thực hiện phẫu thuật hút mỡ giúp bạn loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ nên có thể nói nó là cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hút mỡ là giải pháp dành cho những người muốn làm gọn một số khu vực trên cơ thể và không dành cho những người muốn giảm cân nhanh chóng.

Hút mỡ thừa chỉ để tạo dáng cho một vùng cụ thể, khi các chế độ ăn kiêng hay tập luyện thể thao không thể làm giảm đi được. Theo nguyên tắc, hút mỡ thừa có tác dụng tốt cho một số người có vùng mỡ khu trú ở những vùng nhất định trên cơ thể như bắp tay, bắp chân,…

5 sai lầm lớn nhất khi giảm mỡ bắp chân và giải pháp "Hiệu Quả" nhất 2

Đầu dò thông minh xác định chính xác vị trí mỡ thừa

Phẫu thuật hút mỡ bắp chân sử dụng các đầu dò thông minh với cơ chế rung và xoay 360 độ, tác động vào sâu bên trong, trên một vị trí nhất định và hóa lỏng các tế bào mỡ và không ảnh hưởng đến các vùng khác.

5 sai lầm lớn nhất khi giảm mỡ bắp chân và giải pháp "Hiệu Quả" nhất 1

Bắp chân thon gọn chỉ sau 1 lần hút mỡ

Công nghệ hút mỡ SlimLipo Vaser là phương pháp hút mỡ được các chuyên gia thẩm mỹ và chuyên gia giảm béo hàng đầu thế giới đánh giá là phương pháp giảm mỡ bắp chân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Việc sử dụng đầu hút vaser để đưa lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Hút mỡ SlimLipo Vaser sẽ giúp giảm mỡ bắp chân triệt để, bạn sẽ không còn lo mỡ quay trở lại. Sau khi hút mỡ bạn hoàn toàn có thể đi lại bình thường mà không mất thời gian nghỉ dưỡng. Chúc các bạn sớm sở hữu đôi chân thon gọn, tự tin diện những bộ trang phục mình thích.

 

Cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả: Bạn đã sẵn sàng tạm biệt đôi chân “cột đình”?
4.7 (93.33%) 3 votes
Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy hữu ích
Ngày đăng: 09/01/2019 | Lần cập nhật cuối: 08/03/2019

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay 1900.6499

TIN LIÊN QUAN

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial