HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

Giảm mỡ hông với 5 cách đơn giản, hiệu quả nhất ngay tại nhà

Tác giả: Tuấn Anh - Tham vấn y khoa: Giáo sư - Bác sĩ Robert Peterson

Giảm mỡ hông hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau, nhưng để cho hiệu quả tốt nhất và nhanh chóng thì không phải tất cả. Cùng theo dõi bài viết để biết làm thế nào giảm mỡ hông đúng cách và tại sao các bài tập thể dục thông thường không đem lại kết quả như mong muốn.

1/ Tại sao lại có mỡ vùng hông?

Hông không săn chắc, bè ra hai bên, hằn những ngấn mỡ là dáng xấu đối với nhiều chị em. Mặc dù không dễ lộ diện, nhưng cũng khó chọn trang phục phù hợp để che dấu. Tuy nhiên, không phải cứ muốn loại bỏ mỡ hông là có thể giảm được ngay, nhất là khi bạn chưa nắm được rõ vì sao hông lại dễ dàng tích mỡ đến như vậy.

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 1

Mỡ vùng hông khiến cho vóc dáng chị em mất đi vẻ thon gọn

Theo các chuyên gia, mỡ vùng hông có thể là sự tác động của nhiều yếu tố gây nên, như di truyền, sử dụng nhiều chất béo, lười vận động, thay đổi nội tiết, sinh nở, đặc biệt là ngồi nhiều,… Trong đó, dân văn phòng dễ có mỡ hông nhất, do thường xuyên phải ngồi làm việc, không đi lại thường xuyên.

Tại sao lại như thế? Bởi khi năng lượng không được tiêu hóa hết sẽ chỉ có thể tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Trong khi ngồi làm việc, vẫn giữ nguyên một tư thế, không thay đổi vị trí thường xuyên sẽ khiến cho vùng này đứng yên. Vậy nên bụng và hông dễ béo hơn hẳn.

Ngoài ra, hông nần nẫn mỡ có thể do việc mặc đồ lót và quần quá chật trong thời gian dài, tạo ra những nếp hằn hai bên hông. Khi này, muốn giảm mỡ hông, điều bạn nên làm đó chính là thay đổi những thói quen bình thường của bản thân trước tiên.

2/ Top 5 cách giảm mỡ hông tại nhà mà bạn nên biết

a. Bài tập nằm ngửa xoay hông tại chỗ giảm mỡ vùng hông

Đây là một trong những bài tập giúp thúc đẩy giảm mỡ hông hiệu quả tại nhà khi chủ yếu tác động lên vùng bụng dưới và chân. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn tập, đặt hai tay sang ngang vai nằm ngay ngắn trên mặt sàn
  • Bước 2: Hai chân khép chặt lại, nhấc lên cao sao cho đùi vuông góc với bắp chân
  • Bước 3: Bạn hít thở đều rồi xoay hông sang trái trạm đất sau đó lại xoay hông ngược lại sang phải

Thực hiện bài tập trong khoảng 30 lần/2 hiệp trước khi chuyển qua bài tập khác để giảm mỡ hông hiệu quả.

b. Bài tập lắc vòng giảm mỡ hông

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 2

Bài tập lắc vòng cùng lúc tác động vào vòng eo và hông để đốt mỡ

Mỗi vòng quay sẽ tác động vào vùng hông và eo với một lực vừa phải sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc da. Không những thế bài tập này còn giúp cải thiện sức khỏe, mang lại cho bạn cơ thể cân đối, dẻo dai hơn.

Cách thực hiện khá dễ dàng, tuy nhiên bạn cần phải chọn đúng loại vòng với kích thước và chất liệu phù hợp. Thời gian đầu khi tập vùng eo và hông có thể bị bầm tím do lực tác động, nhưng sau đó sẽ giảm dần và biến mất.

c. Giảm mỡ vùng hông bằng bài tập chống đẩy một bên hông

Khách với bài tập chống đẩy bình thường, ở bài tập này bạn sẽ chủ yếu tác động lên vùng hông mỗi bên để đốt mỡ. Với cách thực hiện cụ thể như sau đây:

  • Bước 1: Bạn chống khuỷu tay phải và chân phải xuống đất, nâng thân người lên sao cho phần hông không bị trùng xuống
  • Bước 2: Bạn giữ thẳng theo đúng tư thế rồi sau đó hạ phần hồng xuống gần sát đất rồi lại nâng lên cao

Làm như vậy lên tục trong 15 lần trước khi chuyển sang phần hông bên trái.

d. Giảm mỡ hông bằng thực đơn ăn kiêng

Một thực đơn ăn kiêng giúp giảm mỡ vùng thắt lưng mà bạn có thể tham khảo sau đây:

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 3

Thực đơn ba bữa chính và 1 bữa phụ áp dụng trong 4 tuần

Theo chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình mỗi ngày cơ thể cần bổ sung khoảng 1200 calo. Trong đó tập trung nhiều calo vào bữa sáng, giảm đi vào buổi trưa và thật nhẹ nhàng khoảng 200 calo cho bữa tối. Để giảm mỡ hông, bạn nhất quyết không nhịn bữa sáng, vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày cần có đủ chất để cơ thể phát triển.

Không nên loại trừ tất cả các nhóm chất dinh dưỡng, mà thay vào đó loại trừ các thực phẩm có thể làm tăng cân, sử dụng các thực phẩm sạch, như rau củ quả; chất bột trong gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt; chất ngọt trong hoa quả, mật ong; chất béo trong bơ và các loại dầu thực vật.

e. Giảm mỡ hông bằng muối

Một cách nữa để bạn khắc phục tình trạng hông kém săn chắc đó chính là chườm muối. Bởi các ion muối khoáng có trong nguyên liệu này với khả năng đốt mỡ thừa hiệu quả. Cách thực hiện như sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 500g muối hạt, 1 túi chườm và 1 khăn vải
  • Bước 2: Rang nóng muối rồi cho vào túi chườm, buộc chặt và dùng khăn vải quấn lại
  • Bước 3: Bạn chườm nhẹ nhàng lên vùng hông cho để khi muối nguội hẳn

Giải pháp giảm mỡ hông nào phù hợp với tình trạng của bạn?

Hãy chia sẻ với bác sĩ Đông Á để được tư vấn cụ thể!
Giải pháp giảm mỡ hông nào phù hợp với tình trạng của bạn?

3/ Tại sao giảm mỡ hông tại nhà không hiệu quả?

Để giảm mỡ hông, ngoài thay đổi thực đơn hàng ngày, chị em có thực hiện thêm các bài tập vận động cơ bắp như Gym hay Yoga. Nhưng khối lượng mỡ giảm không đáng kể, có người vùng hông vẫn bị phình to làm mất thẩm mỹ, có trường hợp phải từ bỏ cách giảm mỡ này vì bị chấn thương… Vậy nguyên nhân do đâu mà các bài tập vận động lại không mang đến kết quả giảm mỡ như mong muốn?

a/ Hoạt động giảm mỡ hông eo không khoa học gây phản tác dụng

Tập thể dục thật nhiều, chạy điên cuồng và lặp đi lặp lại các bài tập Cardio cường độ cao với mong muốn giảm mỡ hông eo (HIIT) cho đến khi hết sức và thời gian mỗi ngày dành ra tập luyện khoảng 2-3 tiếng bạn tin rằng làm điều này sẽ khiến mỡ hông tan chảy. Nghe cũng có lý, nhưng đây lại là suy nghĩ rất sai lầm.

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 4

Nếu tập quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, nên tập vừa đủ mỗi ngày

Khi tập thể dục quá lâu hoặc quá nặng sẽ khiến bạn mất sức trong thời gian dài, chân tay mỏi mệt, rã rời và ảnh hưởng đến các ngày tiếp theo. Bạn sẽ không thể tiếp tục tập luyện vì hệ thống cơ cần thời gian được nghỉ ngơi và phục hồi. Trong thời gian chờ phục hồi bạn sẽ phải bổ sung nguồn năng lượng lớn để nuôi cơ thể, do đó lượng mỡ tiêu hao cũng không thấm tháp gì khi lượng mỡ mới được sản sinh cao hơn.

b/ Ăn “thả phanh” sau khi luyện tập giảm mỡ hông

Tập thể dục kích thích ở bạn cảm giác thèm ăn, tập càng nhiều thì có xu hướng ăn nhiều hơn để bù cho lượng calo đã bị đốt cháy. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một số người luôn ăn nhiều calo hơn lượng bị đốt cháy trong quá trình tập luyện sẽ làm tăng nguy cơ mỡ bị tích tụ.

Ngược lại, một số người ăn ít hơn sẽ khiến cơ thể giảm đi một khối lượng cân nặng, nhưng lại gây ảnh hưởng tới sức khỏe rất lớn, thời gian phục hồi tổn thương hệ thống cơ kéo dài.

Do vậy, sau khi tập luyện nên ăn vừa phải, không nên ăn ít quá hoặc nhiều quá, sử dụng các loại thực phẩm giúp tăng cơ nhưng không tăng mỡ như ức gà, thịt bò. Nếu như vậy thì những bài tập giảm mỡ vùng thắt lưng này sẽ phản tác dụng.

c/ Căng thẳng, stress khiến cho giảm mỡ hông không đạt hiệu quả

Nhiều người tin rằng tập luyện thể dục là giải pháp tốt nhất để giảm căng thẳng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, vận động quá nhiều có thể làm bạn căng thẳng hơn, khiến cơ thể tích lũy chất béo và tăng cảm giác thèm ăn.

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 5

Tâm trạng căng thẳng trong lúc tập luyện

Do vậy, các chuyên gia khuyên rằng, nếu căng thẳng và muốn giảm mỡ hông eo, hãy chú trọng vào việc cải thiện giấc ngủ và thư giãn với chế độ bài tập nhẹ nhàng thay vì những bài tập nặng. Có thể tham gia các môn vận động đòi hỏi có sự phối hợp giữa bạn và người khác sẽ tốt hơn là tập luyện một mình.

d/ Chỉ thực hiện một bài tập giảm mỡ hông duy nhất

Một sai lầm nữa đó là khi bạn thường xuyên luyện tập những bài thể dục quen thuộc, cơ thể sẽ thích nghi và đạt tới trạng thái ổn định. Trong thời gian đầu, bài tập có thể đem lại hiệu quả giảm mỡ vùng thắt lưng, nhưng theo thời gian, cơ thể sẽ quen dần và cân nặng không giảm.

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 6

Bài tập hông này được chị em ưa thích tập, và chỉ tập những động tác này

Điều này chứng tỏ vì sao khi tập luyện các huấn luyện viên thường cho bạn tập luyện ở mức độ bình thường với các bài tập có độ khó thấp sau đó càng ngày bài tập có độ khó hơn sẽ được áp dụng. Để giảm mỡ hông đạt hiệu quả  cao, bạn cần kết hợp một chế độ dinh dưỡng ít carbohydrate và calo, đồng thời thường xuyên thay đổi bài tập.

Không chỉ sai lầm trong các bài tập, vấn đề ăn uống, sử dụng thực phẩm chức năng cũng sẽ không thể giúp bạn giảm mỡ vùng hông như ý. Vậy bạn cần giảm mỡ vùng hông nhanh chóng, hiệu quả thì phương pháp nào có thể làm được?

4/ Cách giảm mỡ hông nhanh chóng, an toàn chỉ trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ

>> Giảm mỡ vùng hông không cần phẫu thuật an toàn, hiệu quả

Hiện nay, công nghệ hút mỡ được giới chuyên gia đánh giá cao khi cho kết quả rất nhanh, bạn sẽ không phải mất thời gian mỗi ngày dành cho tập luyện. Công nghệ hút mỡ thực chất là sử dụng đầu rung để phá vỡ và hóa lỏng mỡ, sử dụng đầu hút để loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể và thiết bị sóng siêu âm để làm lành tổn thương cấu trúc da. Đây là phương pháp hút mỡ không phẫu thuật, hạn chế xâm lấn.

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 7

Cơ chế hút mỡ hông

Công nghệ hút mỡ này có tên gọi chính xác là hút mỡ SlimLipo Vaser. Đây là công nghệ từ Hoa Kỳ, được kiểm định và chứng nhận của FDA và CE về độ an toàn, hiệu quả. Vùng mỡ hông dưới tác động của đầu rung Smart Ultrasonic bị hóa lỏng thành dạng dung dịch hỗn hợp.

Tiếp theo, đầu hút Vaser được gắn vào máy hút chân không sẽ đưa toàn bộ hỗn hợp mỡ hóa lỏng ra khỏi cơ thể đựng trong những bình thủy tinh để có thể thực hiện ly tâm và cấy vào vị trí cần thiết trên cơ thể.

Giảm mỡ hông nhanh chóng với SlimLipo Vaser

Trực tiếp bác sĩ Đông Á khám - điều trị theo đúng quy trình của Bộ Y tế!
Giảm mỡ hông nhanh chóng với SlimLipo Vaser

>> Sau khi hút giảm mỡ hông

Sau khi hút mỡ, thông thường nhiều người nghĩ vùng da sẽ bị chùng và nhăn nheo hơn, nhưng không phải quá lo lắng, nhờ ánh sáng siêu âm cấu trúc da được tái tạo trở lại, độ đàn hồi được trở về ban đầu, thanh collagen và elastin được tái sinh trở lại bền chặt hơn.

Bạn sẽ mau sở hữu được đường cong mơ ước mà không lo có bất cứ vết seo nào. Bởi khu vực đầu rung đi vào rất nhỏ và dễ dàng được che chắn bởi trang phục. Đây hiện là cách giảm mỡ hông được đánh giá tốt nhất. 

Cách giảm mỡ hông Hiệu quả nhất cho vòng Eo thon gọn tức thì 8

Kết quả sau khi hút mỡ hông

Khi quá trình hút mỡ hoàn tất, bạn có thể ra về nghỉ ngơi tại nhà trong 1-2 ngày và sau đó trở lại cuộc sống sinh hoạt như bình thường vì thiết bị đầu hút thông minh và kỹ thuật của bác sĩ sẽ đảm bảo cho các bộ phận xương, cơ, mạch máu được bảo vệ.

Qua đây bạn đã hiểu vì sao bản thân giảm mỡ hông vẫn chưa được hiệu quả rồi chứ, chúc bạn sớm lựa chọn được phương pháp phù hợp. Nếu có bất kỳ những thắc mắc nào liên quan đến công nghệ hút mỡ, bạn có thể để lại thông tin trên form đăng ký tư vấn hoặc liên lạc ngay tới tổng đài 1900.6499, chuyên gia với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giảm béo sẽ giải đáp tận tình và hoàn toàn Miễn Phí!

Ngày đăng: 21/01/2019 | Lần cập nhật cuối: 20/03/2020

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay 1900.6499

TIN LIÊN QUAN

ĐẶT HẸN
1900.6499 ĐĂNG KÝ

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial