HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng

Tác giả: Tuấn Anh - Tham vấn y khoa: Giáo sư - Bác sĩ Robert Peterson

Dựa trên tính chất công việc, thường xuyên phải ngồi làm việc, ít vận động đã khiến bạn bị béo bụng. Nhưng việc nhà việc công ty khiến bạn không bao giờ “ngơi tay”, nên chẳng có thời gian để đi đến phòng tập. Hãy tham khảo và áp dụng ngay cách giảm mỡ bụng khi ngồi làm việc sau đây, bạn sẽ không còn phải sợ tốn thời gian nữa.

1/ Tại sao ngồi nhiều lại bị bụng mỡ?

Không chỉ lười vận động hay ăn uống “tạp nham” mới là nguyên nhân làm xuất hiện bụng mỡ mà việc ngồi nhiều trong một tư thế để làm việc cũng có thể gặp phải tình cảnh tương tự. Thực tế là đã có không ít dân văn phòng, những người thường xuyên phải ngồi làm việc một chỗ chia sẻ rằng họ có mỡ bụng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là thế nào? Làm thế nào để có thể vừa ngồi làm việc vừa giảm mỡ bụng tốt?

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng

Mỡ bụng khi ngồi thường gặp ở những người làm việc văn phòng, ít di chuyển

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mỡ bụng xuất hiện ở người hay phải ngồi làm việc trong khoảng thời gian dài là do tư thế ngồi không đúng. Ngồi gù lưng, nằm ra ghế là một yếu tố tạo điều kiện cho mỡ bụng hình thành. Khi ngồi nhiều, lượng calo không được tiêu thụ thường xuyên, nên chuyển hóa dưới dạng chất béo. Cùng với đó, ngồi nhiều hay có cảm giác đói nên người làm việc văn phòng thường ăn vặt, sử dụng bánh ngọt và uống trà sữa.

Tuy nhiên, người ngồi làm việc văn phòng với áp lực của công việc cũng sẽ tạo ra những căng thẳng, stress làm cơ thể tiết ra chất cortisol tăng cảm giác thèm ăn và chuyển hóa chất béo. Nhưng với đặc thù công việc thường xuyên phải làm việc tại chỗ thì cách giảm mỡ bụng khi ngồi như thế nào mới hiệu quả. Hãy cùng tiếp tục theo dõi phần dưới đây.

2/ Tổng hợp 9 cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả tại văn phòng

a. Cách giảm mỡ bụng khi ngồi nâng chân

Nâng chân lên khi ngồi thay vì để bình thường sẽ tác động vào thành bụng để giảm mỡ giống như phương pháp nâng chân gập bụng trong bài tập gym cơ bản.

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng 1

Cách nâng chân khi ngồi sẽ làm giảm mỡ bụng ngay tại chỗ làm việc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi ngay ngắn trên ghế, thẳng lưng
  • Bước 2: Từ hừ hít vào, hóp bụng lại và nâng cả chân lên sao cho cố gắng song song với mặt sàn. Sau vài giây thì hạ xuống và thở ra. Bạn hãy áp dụng trong lúc ngồi làm việc mà cảm thấy hơi buồn ngủ nhé, chắc chắn sau khi tập sẽ tập trung hơn trong công việc.

b. Cách giảm mỡ bụng khi ngồi nâng thân dưới

Khi bạn đang mất tập trung, hãy thực hiện động tác nâng thân bằng tay ngay trên ghế ngồi, điều này vừa giúp giảm cơn buồn ngủ mà còn là cách giảm mỡ bụng dưới rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi bình thường, giữ thẳng lưng, chống hai tay lên ghế
  • Bước 2: Bạn hít vào và hóp bụng lại, sau đó nâng toàn bộ phần thân lên giữ cơ thể trong vài giây rồi hạ xuống. Lặp lại động tác này tương tự 15-20 lần.

c. Cách giảm mỡ bụng khi ngồi gập bụng

Động tác này không được khuyến khích lắm trong khi làm việc nếu bạn đang ở một phòng lớn có đông người. Tuy nhiên, có thể thực hiện được khi nghỉ trưa hoặc trước khi tan làm.

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng 2

Gập bụng là bài tập cơ bản ngay tại ghế ngồi làm việc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn ngồi ở tư thế thoải mái, hai đầu gối chụm lại vào nhau
  • Bước 2: Tay đặt lên phần giá đỡ tay của ghế hoặc giữ vào phần ngồi. Thẳng lưng và từ từ hít vào
  • Bước 3: Nâng cả hai đầu gối lên ngực  rồi lại hạ chân xuống nhưng không được để chạm đất sau đó lặp lại 10-15 lần.

d. Cách giảm mỡ bụng khi ngồi đúng tư thế

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng 3

Tư thế ngồi đúng sẽ tăng cường sự tập trung, giảm mỡ bụng hiệu quả

Với thời gian ngồi làm việc lâu trong ngày như vậy, việc ngồi của bạn cần được kiểm soát. Nên ngồi đúng tư thế, thẳng lưng, không dựa hay nằm trên ghế. Bạn nên giữ vai ngay ngắn, chân vuông góc và hơi thả lỏng cơ thể. Duy trì thói quen ngồi làm việc đúng tư thế sẽ giúp cải thiện tinh thần, hạn chế đau mỏi cơ, tăng cường sự tập trung và làm tiêu mỡ bụng.

e. Cấp nước thường xuyên là cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả

Nước có mặt ở hầu hết các bộ phận của cơ thể, là thành phần đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Nhưng vì quá tập trung làm việc mà nhiều người quên việc bổ sung nước, điều này sẽ gây hại trực tiếp cho hệ tiêu hóa, tiếp đến là làn da, khiến cơ thể nhanh chóng mỏi mệt.

Vì vậy, bạn hãy bổ sung đầy đủ nước trong thời gian ngồi làm việc. Mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể từ 1.5 đến 2 lít nước, hãy thường xuyên sử dụng nước ấm thay vì nước lạnh để bảo vệ sức khỏe cũng như giảm nguy cơ viêm họng. Đồng thời nước sẽ làm giảm cảm giác đói.

f. Cách giảm mỡ bụng khi ngồi bằng phương pháp detox

Nếu bạn muốn cách giảm mỡ bụng khi ngồi lại còn giảm cân mà thải độc tố, thanh lọc cơ thể thì detox là phương pháp không thể bỏ qua. Từ những nguyên liệu như rau củ quả detox vẫn cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hạn chế lão hóa diễn da sớm hơn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

Bạn có thể tham khảo một số cách làm detox giảm mỡ bụng ngay tại nơi làm việc sau đây:

Detox giảm mỡ bụng khi ngồi bằng cần tây và táo xanh

  • Bước 1: Chuẩn bị 5 cây cần tây, 1 quả táo xanh và 1 ít lá bạc hà
  • Bước 2: Rửa sạch các nguyên liệu và để ráo nước
  • Bước 3: Thái cần tây thành các khúc nhỏ, táo cắt từng miếng. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào 1 bình có dung tích 1 lít nước ấm và ủ trong 1-2 giờ đồng hồ để sử dụng. Bạn hãy đổ thêm nước 2-3 lần để sử dụng trước khi bỏ đi phần bã
8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng 4

Nước ép cần tây là sự lựa chọn đúng đắn để giảm mỡ bụng tại văn phòng

Detox giảm mỡ bụng bằng dâu tây + chanh + bạc hà

  • Bước 1: Chuẩn bị 5 quả dây tây, 1 quả chanh và lá bạc hà
  • Bước 2: Rửa sạch các nguyên liệu, chanh nên chà qua với muối và backing soda
  • Bước 3: Cắt dâu tây và chanh thành từng miếng vừa và cho vào 500ml nước ấm ủ 1 giờ đồng hồ và sử dụng trực tiếp trong ngày.

g. Cách giảm mỡ bụng khi ngồi bằng khẩu phần ăn

Khi ngồi nhiều, bạn nên hạn chế ăn vặt, bởi việc ít vận động kết hợp với sử dụng những thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo sẽ càng khiến bụng tích mỡ, tăng cân nhanh không kiểm soát.

Do vậy, khi ngồi không nên ăn vặt, hoặc nếu do thể trạng cần cung cấp năng lượng thường xuyên, hãy sử dụng trái cây và các loại hạt ngũ cốc. Các bữa ăn hàng ngày hãy cố gắng giảm tiêu thụ tinh bột từ gạo, tăng cường sử dụng các loại rau củ quả.

h. Cách giảm mỡ bụng khi ngồi với đai rung mát xa

Đai rung massage tạo ra các xung động kích thích giảm mỡ bụng, săn chắc vòng eo

Đai rung mát xa là cách giảm mỡ bụng tại chỗ. Khi đeo đai rung vào sẽ tạo ra các xung động nới lỏng tổ chức mỡ thừa dưới da và kích thích hóa hơi dễ dàng qua đường bài tiết. Đai rung không chỉ sử dụng tại nhà, mà ngay cả nơi làm việc bởi việc tiện dụng, dễ mang đi mọi nơi.

Vì vậy, khi đang làm việc, bạn hãy sử dụng chiếc đai rung trong vài giờ đồng hồ để làm giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, không nên sử dụng đai rung khi mới ăn cơm xong sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của đường ruột.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Những cách giảm mỡ bụng khi ngồi được chia sẻ trên đây có thể có hiệu quả. Tuy nhiên, kết quả nhận được sẽ không cao và nguy cơ bị béo bụng trở lại sau khi ngừng tập là có thể. Bạn có thể cần nhiều thời gian hơn nữa để giảm mỡ bụng chứ không phải vài ngày áp dụng là giảm được số lượng mỡ như mong muốn. Để khắc phục nhược điểm này, công nghệ SlimLipo Vaser chính là giải pháp hàng đầu dành cho bạn.

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng 5

Công nghệ hút mỡ bụng SlimLipo Vaser sẽ len lỏi vào vùng mỡ để hóa lỏng và làm săn chắc da

Đây là công nghệ hút mỡ độc quyền đến từ Hoa Kỳ, được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm – FDA kiểm định và chứng nhận về sự an toàn, hiệu quả cao. SlimLipo Vaser tích hợp sóng siêu âm với một đầu hút Smart Ultrasonic sẽ tìm kiếm và định vị chính xác tổ chức mỡ thừa dưới da. Thiết bị sẽ xoay 360 độ tạo ra xung năng lượng đánh tan các khối mỡ cứng đầu và đưa ra ngoài thông qua thanh đầu hút vaser. Đồng thời, năng lượng vaser sẽ kích thích tăng sinh collagen, elastin để phục hồi cầu trúc da bị thương tổn, duy trì độ đàn hồi nguyên vẹn.

Ưu điểm của công nghệ hút mỡ bụng SlimLipo Vaser:

  • Thực hiện trong thời gian ngắn, mức độ xâm lấn hạn chế
  • Đánh tan mỡ thừa nhanh gấp 8 lần so với công nghệ cũ
  • Loại bỏ tới 95% mỡ thừa trong 1 lần điều trị
  • Giảm mất máu tới trên 70%
  • Giảm bầm tím sau hút mỡ, không để lại sẹo
  • An toàn, thời gian nghỉ dưỡng ngắn
  • Kết quả thẩm mỹ duy trì ổn định lâu dài

Hiện nay, công nghệ hút mỡ bụng SlimLipo Vaser đã và đang được ứng dụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á. Đây là địa chỉ hút mỡ bụng nhận được sự tin tưởng đánh giá cao của cả khách hàng trong và ngoài nước.

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng 6

Ca sĩ Akira Phan trước và sau hút mỡ bụng tại Đông Á

8 Cách giảm mỡ bụng khi ngồi hiệu quả cao cho dân văn phòng 7

Khách hàng Nguyễn Hồng Nhiên tự tin trong chiếc đầm ôm sát sau hút mỡ bụng tại Đông Á

Bệnh viện với độ ngũ bác sĩ chuyên khoa trên 15 năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, quy trình tuân thủ quy định của Bộ Y tế sẽ làm hài lòng mọi nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng về chất lượng, sự an toàn cao.

Qua những cách giảm mỡ bụng khi ngồi được chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã nhận thấy được hiệu quả mà công nghệ hút mỡ bụng đem lại. Vì vậy, bạn hãy nhanh tay gọi tới số Hotline 1900.6499 (miễn phí) hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN với bác sĩ Đông Á để được làm đẹp ngay hôm nay. Đừng quên likeshare bài viết này để giúp mọi người có thêm những thông tin cần thiết nhé!

Chúc bạn thành công !

Ngày đăng: 11/10/2019 | Lần cập nhật cuối: 08/06/2020

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay 1900.6499

TIN LIÊN QUAN

ĐẶT HẸN
1900.6499 ĐĂNG KÝ

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial