HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

7 ngày giảm mỡ bụng “cấp tốc” xuống 10cm vòng eo

Tác giả: Tuấn Anh - Tham vấn y khoa: Giáo sư - Bác sĩ Robert Peterson

Lên kế hoạch 7 ngày giảm mỡ bụng là việc không hề đơn giản, nhất là khi bạn chưa có đủ những kiến thức và sự chuẩn bị. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin về cách giảm mỡ bụng phù hợp với thể trạng của mỗi người.

1/ Béo bụng có nguy hiểm không?

Không một ai mong muốn bị béo bụng, nhưng đây lại là tình trạng chung đang xảy ra ở nhiều người, đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Điều này xảy ra do nhiều yếu tố bên trong lẫn bên ngoài như ăn uống, sinh đẻ, lão hóa, di truyền… và gây ra những hệ lụy tiêu cực đối với sức khỏe, tâm lý và cuộc sống hàng ngày:

7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả "cấp tốc" xuống 10cm ngay tại nhà

Béo bụng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, cảm xúc và thậm chí sức khỏe

+ Vòng 2 có kích thước quá lớn làm cho thân hình mất cân đối, gây khó khăn khi lựa chọn trang phục quần áo phù hợp

+ Béo bụng khiến cho chị em cảm thấy ngại, hạn chế gặp gỡ người xung quanh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, làm rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng, chuyện tình cảm đi xuống

+ Béo bụng làm tăng nguy cơ béo nội tạng, là nguyên nhân gây ra các căn bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp, đái tháo đường loại 2… nặng hơn có thể bị ung thư dạ dày

Trước những ảnh hưởng này thì nên có kế hoạch gì để giảm mỡ bụng? Cùng tiếp tục tìm hiểu thêm các thông tin trong phần dưới đây!

2/ Kế hoạch 7 ngày giảm mỡ bụng

a. Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Kế hoạch giảm mỡ bụng trong 7 ngày thì điều đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là có một thực đơn ăn uống lành mạnh. Thực đơn này sẽ là một chế độ ăn kiêng lành mạnh, khoa học, có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Nhưng lượng calo trong mức dưới 1400 kcal tùy theo chỉ số BMI, WHR.

7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả "cấp tốc" xuống 10cm ngay tại nhà 1

Rau xanh và hoa quả là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin tự nhiên an toàn, lành lạnh

Khi áp dụng chế độ giảm mỡ bụng nên cắt khẩu phầu chất béo, đường và tinh bột, hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ động vật, cơm, mỳ. Trái cây và rau củ nên tăng cường sử dụng hằng ngày. Chất đạm nên bổ sung từ các thực phẩm như thịt bò, tôm, cá, hải sản, trứng, sữa; chất béo có từ các nguồn như dầu thực vật, bơ, pho mát; đường và tinh bột nên sử dụng như gạo lứt, khoai lang, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt.

Chắc chắn nhiều chị em không thể tự xây dựng thực đơn giảm cân tại nhà trong mỗi tuần vì việc tính dinh dưỡng là không hề đơn giản. Do đó, hãy tham khảo ngay bảng dinh dưỡng được chuyên gia khuyến kích áp dụng:

BỮA ĂN TRONG NGÀY TUẦN 1 TUẦN 2 TUẦN 3 TUẦN 4
BỮA SÁNG – 1 ly nước mật ong và chanh tươi sau khi ngủ dậy

– 1 bát cháo thịt hoặc trai

– 1 quả táo hoặc 1 quả chuối

– 1 ly chanh tươi mật ong pha nước ấm

– Ăn từ 1-2 quả táo

– Uống 500ml nước ép rau củ quả không đường

– 1 ly chanh mật ong nước ấm

– Uống 500ml nước ép cam hoặc bưởi không đường

– 1 ly nước ấm

– 1 bát phở bò hoặc bánh mỳ trứng

BỮA TRƯA – 1 bát rau củ hầm thịt hoặc nấu canh cá ăn với cơm gạo lứt

– 1 bát rau luộc, dưa chuột hoặc táo, lê

– 1 bát cơm nóng với rau luộc, cá hấp và ruốc nấm

– Ăn 2 múi bưởi

– 1 đĩa rau luộc

– 1 bát xôi gấc

– Uống 30ml sữa không đường

– 1 bát cơm với canh cua, thịt lạc hấp

– 1 quả táo hoặc chuối

BỮA TỐI 1 bát cháo gà + 1 quả chuối/táo 1 bát cháo nấm rau củ + 1 cốc sữa chua 2 củ khoai lang, 1 đĩa rau luộc 1 bát cháo thịt + súp lơ luộc
BỮA PHỤ Nước ép hoa quả/sữa chua/bánh quy…

b. Bài tập yoga 7 ngày giảm mỡ bụng

Yoga giảm mỡ bụng được đánh giá là một trong những bộ môn không chỉ rèn luyện về thể chất mà cả về tâm trí rất tốt. Để giảm mỡ bụng, yoga sử dụng những động tác tập trung vào việc siết cơ thành bụng để đốt mỡ. Đồng thời giải phóng các hormone có lợi, ngăn chặn tình trạng tích tụ chất béo có hại. Có một số bài tập giảm mỡ bụng yoga:

Tư thế rắn hổ mang

  • Bước 1: Ở tư thế nằm sấp trên mặt sàn, chân tay duỗi thẳng
  • Bước 2: Chống 2 tay xuống đây rồi nâng thân trên lên giống như hình dáng của rắn hổ mang lúc trườn bò

Giữ nguyên tư thế trong khoảng 60s rồi hạ người xuống và lặp lại tương tư động tác trong khoảng 5 lần trước khi chuyển qua bài tập khác.

7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả "cấp tốc" xuống 10cm ngay tại nhà 2

Động tác rắn hổ mang trong yoga là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều chị em giảm mỡ bụng tại nhà

Tư thế chim bồ câu

  • Bước 1: Ngồi trên thảm với chân phải co lại, bàn chân hướng vào trong
  • Bước 2: Đưa chân trái duỗi thẳng về sau, hai lòng bàn tay úp xuống chống hai bên cơ thể
  • Bước 3: Giữ cho hai chân song sóng trên 1 đường thẳng, hông thì vuông góc và hướng về phía trước, đầu cùng ngực hơi ngước lên cao và hít thở
  • Bước 4: Hạ thấp ngực và đầu về dưới sàn rồi nâng ngực, đầu lên hít thở, sau đó làm lại một cách tương tự với chân trái

Đây là động tác với kỹ thuật thực hiện khó, đòi hỏi phải được hướng dẫn chi tiết bởi huấn luyện viên. Nếu kiên trì thực hiện, mỡ bụng sẽ giảm mau chóng và cơ thể mạnh khỏe hơn.

c. Bài tập gym giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Rất nhiều người tập gym với mong muốn tăng cường cơ bắp, duy trì sức khỏe dẻo dai, nhưng với chị em phụ nữ điều luôn nghĩ tới đầu tiên đó chính là giảm mỡ bụng. Tập gym có giảm được mỡ bụng không? Chắc chắn là có, nhưng hiệu quả ở mỗi người là khác nhau, không ai giống ai.

Tập gym cần thực hiện dần đều, không nên vội vàng đốt cháy giai đoạn. Bạn nên khởi động kỹ để làm ấm cơ thể trước khi tập luyện, và luôn lắng nghe cơ thể bạn để tập luyện vừa sức. Khi tập gym cần hiểu về các nhóm cơ, sự phân bố các nhóm cơ chính – phụ. Khi tập gym nên chú ý tập tất cả các nhóm cơ, không bỏ sót bất kỳ nhóm cơ nào để giúp cơ thể vận động, phát triển bình thường.

Lịch tập gym giảm mỡ cho người mới bắt đầu:

LỊCH TẬP LỊCH SỐ 1 (03 buổi/tuần) LỊCH SỐ 2 (04 buổi/tuần) LỊCH SỐ 3 (05 buổi/tuần) LỊCH SỐ 4 (06 buổi/tuần)
BUỔI 1 Nhóm cơ béo: Lưng, tay trước, cẳng tay Lưng , tay trước, cẳng tay Ngực Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
BUỔI 2 Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai và tay sau Ngực, tay sau Lưng, tay trước, cẳng tay Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
BUỔI 3 Chân, mông, bụng, bắp chân Chân, mông, bụng Vai, tay sau Chân, mông, bụng, bắp chân
BUỔI 4 X Vai, (tay sau), bắp chân Chân, mông, bụng, bắp chân Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
BUỔI 5 X X Nhóm cơ nào cảm thấy nhỏ cần tập thêm Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
BUỔI 6 X X X Chân, mông, bụng, bắp chân

Những bài tập gym giảm mỡ bụng trong 7 ngày:

Bài tập gập bụng giảm mỡ bụng trong 1 tuần

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn tập, duỗi thẳng chân thật thoải mái
  • Bước 2: Đưa 2 tay ra sau đầu, khép đầu gối lại, chụm lòng bàn chân xuống sàn
  • Bước 3: Giữ nguyên phần mông và chân, nâng thân trên lên cao một khoảng 45 độ rồi hạ xuống

Gập bụng thực hiện trong 30 lần/3 hiệp, mỗi hiệp cách nhau 5s. Thực hiện đều đặn hằng ngày giúp làm tan mỡ bụng hiệu quả.

7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả "cấp tốc" xuống 10cm ngay tại nhà 3

Gập bụng giúp làm tan mỡ dưới da, săn chắc cơ thành bụng, cải thiện cơ quan tiêu hóa

Bài tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần

  • Bước 1: Chống hai khuỷu tay xuống sàn, hai lòng bàn chân trước chống trên sàn
  • Bước 2: Nâng cơ thể lên, sao cho từ vai xuống mắt cá chân là một đường chéo, siết chặt cơ bụng, không chùng xuống

Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 60s đến 5 phút trước khi chuyển sang bài tập tiếp theo. Với bài tập này, mỡ bụng được giảm dần, nhưng giúp cơ thể nhất là phần cách tay khỏe hơn.

d. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Aerobic với nhịp điệu vui nhộn và các động tác mạnh mẽ, dứt khoát tác động đồng thời lên các vùng mỡ, đồng thời giúp cải thiện trí nhớ, giải tỏa căng thẳng. Aerobic kết hợp nhiều động tác thành một bài nhảy hoàn chỉnh. Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng bạn có thể thực hiện bài tập phổ biến nhất đó là lắc vòng.

Cách thực hiện khá dễ, chỉ sử dụng một chiếc vòng có kích thước và chất liệu phù hộp sau đó chọn không gian rộng rãi, thoáng mát, không có vật cản và lắc vòng bằng lực đẩy của hông và eo. Lắc vòng thường xuyên sẽ làm giảm mỡ bụng, tôn tạo đường cong phần hông và làm săn chắc da bụng một cách tự nhiên.

e. Cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày bằng muối

Trong kế hoạch 7 ngày giảm mỡ bụng tại nhà, bạn có thể kết hợp sử dụng muối. Đây là một nguyên liệu có từ tự nhiên, có các công dụng khác nhau như nấu ăn, sát trùng, điều trị bệnh. Để giảm mỡ, phương pháp thông dụng nhất là rang muối. Với nhiệt lượng muối sẽ đủ để hỗ trợ làm tan mỡ dưới da, săn chắc vùng da hiệu quả. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rang nóng 250g muối với lá ngải cứu
  • Bước 2: Cho muối nóng vào túi, buộc chặt, gói thêm trong một chiếc khăn và chườm lên da bụng một cách nhẹ nhàng đến khi nguội hẳn
7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả "cấp tốc" xuống 10cm ngay tại nhà 4

Cách chườm muối nóng lên bụng đã có từ lâu giúp làm giảm kích thước vòng 2, giảm đau và săn chắc vùng da

Ngoài sử dụng muối rang với lá ngải cứu, bạn có thể kết hợp muối rang với gừng hoặc dùng duy nhất muối để chườm cũng cho hiệu quả tương tự.

f. Cách giảm mgỡ bụng trong 7 ngày với kem tan mỡ

Kem tan mỡ không chỉ trước đây mà ngay cả thời điểm hiện tại vẫn là sản phẩm được tin dùng của một bộ phận chị em. Đây là loại kem theo quảng cáo thì được chiết xuất từ các thảo dược như gừng, tỏi, ớt … qua nhiều công đoạn để thu được một dạng kem đặc sệt với độ nóng vừa đủ khi thoa lên da.

Thông thường cách sử dụng kem tan mỡ chủ yếu là thoa một lớp kem mỏng lên da, sau đó quấn nilong quanh bụng và giữ trong vòng 3-4 giờ đồng hồ và tháo ra. Tuy nhiên, kem tan mỡ không phù hợp cho tất cả các loại da, với những loại da dễ nhạy cảm thì sau khi thoa kem có thể cảm thấy ngứa ngáy và bỏng rát. Do đó, nên thử một lượng kem vừa đủ bôi lên da tay để kiểm tra.

g. Cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày bằng đai nịt bụng

7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả "cấp tốc" xuống 10cm ngay tại nhà 5

Mặc áo định hình thành bụng trong 7 ngày giúp tôn dáng, làm nhỏ kích thước vòng eo là sự lựa chọn của nhiều chị em

Đai nịt bụng không còn xa lạ gì với các chị em, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa. Với chất liệu đặc biệt, có khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi, mỗi khi đeo lên sẽ giúp định hình dáng của bụng, làm nóng để hóa hơi mỡ. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn không đeo quá lâu vì đai có thể gây chèn ép thành ruột, làm ảnh hưởng cơ quan tiêu hóa. Do đó, loại đai này nên sử dụng sau khi ăn khoảng 2 giờ đồng hồ, và đeo trên người khoảng 4 giờ đồng hồ là phù hợp.

3/ Lưu ý khí áp dụng các cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Lên kế hoạch 7 ngày giảm mỡ bụng, nhưng có thực hiện được hay không phần lớn phụ thuộc vào chính bạn. Để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

+ Những cách giảm mỡ bụng trên không phù hợp cho tất cả mọi người, nhất là những ai có vấn đề về sức khỏe và hệ tiêu hóa

+ Khi xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng

+ Tùy theo thể trạng của mỗi người mà có bộ môn thể thao phù hợp hoặc không phù hợp

+ Nên chú ý ăn sáng đúng giờ, đúng giấc và không bao giờ bỏ bữa. Lượng calo trong bữa sáng khoảng 400-450 là hợp lý

+ Kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, không thức quá khuya, ngủ ngày nhiều. Tối nên ngủ trước 22h, và duy trì giấc ngủ trong 7-8h đồng hồ. Buổi trưa nên dành ra khoảng 30 phút để nghỉ ngơi

7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả "cấp tốc" xuống 10cm ngay tại nhà 6

Với kế hoạch 7 ngày giảm mỡ bụng nên lưu ý về chế độ tập luyện, nghỉ ngơi

+ Không nên uống trà, cà phê hay các chất kích thích khác trước khi đi ngủ

+ Giảm stress, lo lắng căng thẳng bằng công việc phù hợp, tham gia các trò chơi vận động ngoài trời, hoặc nghỉ ngơi điều độ hơn

+ Nên mặc quần áo chất liệu phù hợp khi tập luyện thể thao. Với những bài tập khó, đòi hỏi tập trung nhiều sức nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên

+ Để giảm mỡ bụng cần kiên trì thực hiện mỗi ngày, mỗi tuần theo kế hoạch đã được xây dựng

Nhằm giúp chị em giảm mỡ bụng nhanh hơn, không mất nhiều thời gian thì hiện nay được biết tới nhiều nhất là công nghệ hút mỡ bụng SlimLipo Vaser. Đây là giải pháp giảm mỡ bụng nội soi, không phẫu thuật cắt rạch. Sau 12h thực hiện có thể thấy ngay được kết quả bước đầu, hồi phục nhanh, mỡ thừa bị loại bỏ hoàn toàn, không tái phát trở lại. Công nghệ hiện đã và đang được ứng dụng độc quyền tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á, với quy trình thẩm mỹ tuân thủ các điều kiện của Bộ Y tế. Sự an toàn và sự hài lòng về chất lượng thẩm mỹ của khách hàng luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Hy vọng với kế hoạch 7 ngày giảm mỡ bụng trên đây, cùng những lưu ý sẽ giúp bạn có được kiến thức hữu ích cho bản thân để sớm sở hữu vòng 1 thon gọn như mong muốn. Mọi thông tin giảm béo hãy ĐĂNG KÝ TƯ VẤN hoặc liên hệ theo số Hotline 1900.6499 (miễn phí)!

Chúc các bạn thành công!

Ngày đăng: 13/01/2020 | Lần cập nhật cuối: 16/01/2020

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay 1900.6499

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN LIÊN QUAN

ĐẶT HẸN
1900.6499 ĐĂNG KÝ

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial