hotline0169.2636.999
hotline0169.2636.999

4 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất

Nếu không có thời gian đến phòng gym bạn cũng có thể áp dụng ngay những bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cực hiệu quả dưới đây. Hoặc ít thời gian hơn nữa thì cũng có thể áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng ngay trên giường sáng dậy hoặc tối trước khi đi ngủ

Có 4 nhóm bài tập giảm mỡ bụng chính gồm: các bài plank, các bài gập bụng, các bài tập squat và tập bụng với xà. Mức độ khó của từng bài tập cũng tăng dần, kết hợp đều các bài tập bạn sẽ bất ngờ với vòng eo của mình chỉ trong 2,3 tuần tập luyện.

Xem thêm: Ăn gì để giảm béo bụng hiệu quả

Nhóm 1: Các bài Plank

Plank (đo sàn), đây là bài tập cơ bụng yêu thích nhất của các chị em và cũng được xem là bài tập tốt nhất cho bụng. Các bài plank tác động chính lên các cơ cốt lõi ở vùng bụng và cơ sườn ngang.

Bài tập plank giảm mỡ bụng

Plank đơn giản và hiệu quả hơn bài gập bụng

Một số lợi ích khác của các bài tập bụng Plank:

  • Tăng tính linh hoạt của cơ khớp: cụ thể cơ vai, cơ xương cổ tay, cơ đùi, săn chắc gân kheo, căng vòm bàn chân, ngón chân.
  • Giảm đau lưng, cải thiện tư thế: tình trạng đau lưng do ngồi nhiều và ngồi sai tư thế thường gặp ở dân văn phòng. Bài plank cơ bản nhất luôn giữ cổ, lưng và chân trong tư thế thẳng hàng. Giúp cải thiện các cơ bắp cốt lõi, tăng hỗ trợ cho cột sống và hông, duy trì đúng tư thế. Giảm nguy cơ đau lưng.

Dưới đây là video hướng dẫn 10 bài tập Plank cơ bản giảm mỡ bụng cho nữ. Bạn hãy quan sát kỹ và thực hiện đúng động tác như huấn luyện viên nhé

Mountain Climber (leo núi) cũng là một biến thể của bài Plank đòi hỏi sự cân bằng, nhanh nhẹn. Không những giúp cơ bụng săn chắc mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách tăng cường độ vận động lưu thông máu.

Mountain-Climbers

Bài tập Mountain Climbers giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Nhóm 2: Các bài tập gập bụng

#1. Bài tập gập bụng cơ bản

Đây là bài tập bụng cơ bản nhất cho cả nam và nữ. Một số chú ý cho bài tập này

  • Co 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với đùi tạo thế giữ chắc cơ thể khi nâng người. Hai tay áp vào tai trong khi khủy tay mở rộng ra 2 bên.
  • Thở ra, co cơ bụng, nâng đầu và vài lên khỏi mặt đất. Cổ có thể cuộn tròn nhẹ nhưng không nên căng kéo về phía ngực. Khi hạ người xuống thì hít vào đều.
  • Thực hiện động tác 10 lần
Bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng cơ bản

#2. Bài tập gập bụng với bóng

Bai-tap-gap-bung-voi-bong

Bạn cũng có thể gập bụng với bóng

#3. Bài tập gập bụng ngược (hiệu quả giảm mỡ bụng dưới)

Bài tập gập bụng ngược

Bài tập gập bụng ngược, nếu bạn muốn tập trung giảm mỡ bụng dưới

#4. Bài tập gập bụng nâng chân

Bài tập gập bụng nâng chân

Bài tập gập bụng nâng chân

#5. Bài tập gập tập bụng vặn người

Bài tập này khá hiệu quả, tác động vào rất nhiều vùng cơ khác nhau như cơ bụng giữa, cơ 2 bên sườn và cả bắp chân nữa.

Bài tập gập bụng vặn người - bài tập giảm mỡ bụng tại nhàNhóm 3: Các bài tập Squat

Squat cũng là một trong những bài tập bụng được nhiều chị em yêu thích, bởi vì nó tác độn đến nhóm cơ bụng, cơ đùi và cơ mông. Đều là những vị trí dễ tích mỡ nhất ở phái nữ.

Bai-tap-squat-co-ban

Squat đá chân sau: Động tác này bắt cơ mông hoạt động nhiều ngay từ lúc ban đầu tập

Bai-tap-squat-da-chan-sau

Squat tư thế sumo hai tay chạm đất: bài này tác động nhiều lên bắp chân giúp bạn eo nhỏ chân thon

Bai-tap-squat-tu-the-sumo-hai-tay-cham-dat

Xem thêm: các bệnh thường gặp liên quan đến béo phì

Nhóm 4: Bài tập bụng đu xà – gập chân

Đây thực sự là bài tập bụng dưới vất vả nhất cho cả nam và nữ. Và tất nhiên, hiệu quả nó mang lại cực cao, trước khi đến với các bài tập bụng bằng xà bạn cần có thể lực tốt, cần khởi động cẩn thận. Đặc biệt tay cũng cần khỏe hơn. Khác với những bài tập trên bài tập này cần có dụng cụ xà để tập.

bai-tap-bung-du-xaBên trên đều là những nhóm bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất. Song để thực hiện được đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì. Kết hợp với chế độ ăn uống giảm mỡ bụng khoa học, bạn sẽ có vóc dáng như mơ ước. Chúc bạn thành công!

4 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất
5 (100%) 2 votes

VIỆN THẨM MỸ Y KHOA DR.HẢI LÊ

TƯ VẤN 24/7: 01692636999 01692636999

Dang ky tu van

Cảm nhận khách hàng

Hoàng Yến - Nhân viên văn phòng

“Mình làm kế toán cho một công ty xây dựng, vì ngồi nhiều hầu như cả ngày, nên bụng mỡ khá nhiều, cũng đi tập aerobic, yoga song giảm mỡ không đáng kể, được người bạn làm ở Dr. Hải Lê giới thiệu công nghệ Cavi Lipo, mình đã thử ...

Chị Hải Lý

“Mình đã thực hiện ép cân bằng cách ăn kiêng trong một thời gian dài nhưng không hiệu quả, cân nặng của mình vẫn tăng khá nhanh, khó kiểm soát nhưng khi áp dụng công nghệ giảm béo Cavi – Lipo 3D, cân nặng của mình đã giảm đi đáng kể...

Chị Ngọc Loan

"Từ lâu lắm rồi, Trà đã khát khao mình sở hữu một dáng vóc thon gọn, cân đối nhưng điều đó quả thật rất khó với tạng người dễ tăng cân như mình. Phương pháp giảm béo Cavi – Lipo 3D đã giúp Trà làm được điều đó"

Ultimate Responsive Image Slider Plugin Powered By Weblizar
Đăng ký Gọi ngay
Danh mục