hotline0169.2636.999
hotline0169.2636.999

Ăn ngô có béo không?

Ăn ngô có béo không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này và có những lời khuyên hữu ích ăn ngô như nào là đủ, ăn ngô lúc nào thì tốt.

Ngô là loại thực phẩm rất phổ biến ở nước ta, khi chế biến cùng các thực phẩm khác sẽ làm mất giá trị của ngô đi. Vì vậy, tốt nhất là nên ăn ngô luộc.

Ăn nhiều ngô có béo không?

ăn ngô luộc có béo không

Ăn ngô hoàn toàn không béo, trong ngô chứa hàm lượng chất xơ rất cao (cả chất xơ hòa tan và không hòa tan). Mà như bạn biết rồi đó, chất xơ rất quan trọng trong việc giảm béo.

Trong ngô cũng chứa một lượng đường và nhiều người nghĩ có đường ắt hẳn là sẽ khiến tăng cân. Song đường này loại đường hòa tan thấp, thậm chí thường xuyên ăn ngô còn giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

Ngô chứa nhiều cellulose, ăn ngô giúp kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy trao đổi chất cholesterol đào thải các độc tố trong ruột, cũng thải các chất béo ra khỏi cơ thể.

Lợi ích khác của ngô

– Nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho cơ thể. Hàm lượng vitamin trong ngô cao gấp 5-10 lần so với gạo, lúa mì.

– Chống lão hóa: vitamin A, vitamin E và axit glutamic tác dụng chống lão hóa.

– Phòng chống ung thư: lysine, selenium giúp phòng chống khối u. Chất beta-cryptoxanthin trong ngô là 1 loại carotenoid ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả.

– Tốt cho tim: lượng vitamin B và niacin trong bắp làm giảm lượng homocysteine – một tác nhân gây phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

– Ngô vàng chứa carotene và zeaxanthin tốt cho thị lực

– Thường xuyên ăn ngô giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2 do đường huyết trong ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu, chất xơ cũng làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường.

Ăn ngô buổi sáng giúp giảm mỡ bụng

lợi ích của ngô giảm mỡ bụng hiệu quả

Với thực đơn buổi sáng bao gồm: 1 quả trứng luộc, 1 nửa bắp ngô luộc và 1 ly nước ép cà chua hoặc nước râu ngô luộc có thể giúp bạn giảm tới 5cm vùng bụng trong chưa đầy 3 tuần.

Đó là một bữa sáng đủ chất và rất lành mạnh. Lòng đỏ trứng chứa zeaxanthin, vitamin D, chất béo không bão hòa, canxi…giúp bảo vệ da khỏi các vết nám, tàn nhang, chống tích tụ mỡ thừa.

Khi mua ngô nên chọn bắp có lá ngoài còn xanh, tươi khi đó nó còn giữ được lượng nước, chất xơ và các vitamin cao nhất.

Nên ăn ngô luộc thay vì chế biến ngô thành các món khác, khi luộc ngô cũng giữ được đầy đủ giá trị dinh dưỡng và các chất có lợi khác.

Vậy là Giammohieuqua.vn đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn ngô có béo không? và hi vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn có thêm phương pháp giảm cân cho riêng mình.

 

Ăn ngô có béo không?
3 (60%) 3 votes

VIỆN THẨM MỸ Y KHOA DR.HẢI LÊ

TƯ VẤN 24/7: 01692636999 01692636999

Dang ky tu van

Cảm nhận khách hàng

Hoàng Yến - Nhân viên văn phòng

“Mình làm kế toán cho một công ty xây dựng, vì ngồi nhiều hầu như cả ngày, nên bụng mỡ khá nhiều, cũng đi tập aerobic, yoga song giảm mỡ không đáng kể, được người bạn làm ở Dr. Hải Lê giới thiệu công nghệ Cavi Lipo, mình đã thử ...

Chị Hải Lý

“Mình đã thực hiện ép cân bằng cách ăn kiêng trong một thời gian dài nhưng không hiệu quả, cân nặng của mình vẫn tăng khá nhanh, khó kiểm soát nhưng khi áp dụng công nghệ giảm béo Cavi – Lipo 3D, cân nặng của mình đã giảm đi đáng kể...

Chị Ngọc Loan

"Từ lâu lắm rồi, Trà đã khát khao mình sở hữu một dáng vóc thon gọn, cân đối nhưng điều đó quả thật rất khó với tạng người dễ tăng cân như mình. Phương pháp giảm béo Cavi – Lipo 3D đã giúp Trà làm được điều đó"

Ultimate Responsive Image Slider Plugin Powered By Weblizar
Đăng ký Gọi ngay
Danh mục